Monday 16 January 2017

NHẠC SĨ TÔ HẢI BỊ BỆNH VIỆN TỪ CHỐI CHỮA TRỊ? (BBC)




16 tháng 1 2017
.
Tên tuổi của nhạc sĩ Tô Hải gắn liền với nhạc phẩm Nụ Cười Sơn Cước. FACEBOOK
.
Gia đình nhạc sĩ Tô Hải, người đang bệnh nặng, cáo buộc một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh từ chối chữa trị cho ông do áp lực của công an.

Tên tuổi của nhạc sĩ Tô Hải gắn liền với nhạc phẩm Nụ Cười Sơn Cước.
Sau Cách mạng tháng Tám 1945, ông tham gia Vệ quốc đoàn.
Sau khi ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam, nhạc sĩ cho xuất bản tại Mỹ cuốn sách gây tranh cãi - Hồi Ký Của Một Thằng Hèn (Nhà xuất bản Tiếng Quê Hương ở bang Virginia ấn hành năm 2009).

Hôm 16/1, BBC gọi điện hỏi thăm ông nhưng giọng ông rất yếu và gần như không nghe được người đầu dây bên kia nói gì.
Theo gia đình, sức khỏe của vị nhạc sĩ 90 tuổi đang diễn biến rất xấu vì bệnh viêm phổi cấp.

Hôm 16/1, trả lời BBC từ TP Hồ Chí Minh, bà Lâm Thị Ái, vợ ông Tô Hải cho biết: "Chồng tôi bệnh nặng, gia đình đưa ông vào cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ hôm 5/1."
"Việc chữa trị đang bình thường thì hôm 13/1, một nữ bác sĩ khoa Nội Tổng hợp nói với tôi rằng bệnh viện đã chữa hết bệnh phổi cho ông Hải nên cho ông ấy về ngay trong ngày hôm ấy."
"Tôi rất hoang mang vì tôi là người chăm sóc chồng mỗi ngày, thấy sức khỏe ông ấy chỉ sụt đi chứ không khá lên được."
"Do ông Hải không ngồi được nên tôi phải nhờ người giúp khiêng ông ấy lên băng ca và đưa về nhà bằng xe cấp cứu."

Bà Ái cũng cho biết thêm: "Chồng tôi được bệnh viện cho về nhưng không được phép mang theo phim phổi và các chứng từ khác liên quan đến bệnh tình."
"Tôi không biết lý do đích xác của việc bệnh viện cho chồng tôi xuất viện là gì nhưng hôm ấy bác sĩ hỏi lại tôi rằng "Nhà cô là công an à? Vì sao công an vô đây hỏi thăm ông ấy nhiều vậy?".

BBC liên hệ Bệnh viện Hoàn Mỹ nhưng người trực tổng đài nói: "Đây là thông tin mật về bệnh nhân nên không thể trả lời."
Người của bệnh viện hứa trả lời vụ việc sớm qua email nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi.

---------------------------

BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA NHẠC SĨ TÔ HẢI :

Jan. 01, 2017




No comments:

Post a Comment

View My Stats